Rapper Hades bật mí về chặng đường rap Việt

Rapper Hades điển trai, tài hoa nhưng cũng đầy bí ẩn

Rapper Hades xuất thân từ Thanh Hóa nhưng hiện đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội. Đó là một chút thông tin ít ỏi mà mọi người được biết về anh. Những câu chuyện về thân thế thật sự của chàng rapper vẫn còn là một bức màn bí ẩn. Lần đầu biết đến rap năm 2011, anh đã phải tự tìm tòi và học hỏi từng chút một. Hades kiên trì trau dồi kĩ thuật và rèn luyện kĩ năng. Sau từng ấy năm, tên tuổi của anh đã có một chỗ đứng nhất định trong cộng đồng đam mê nhạc rap.

Chàng rapper tài hoa đến từ Thanh Hóa
Chàng rapper tài hoa đến từ Thanh Hóa

Chàng rapper trẻ nhưng lại có cái nhìn sâu sắc về rap

Rapper Hades được tiếp xúc với rap từ rất sớm. Bài rap đầu tiên mà anh nghe là của rapper Phong Đạt. Tuy vậy anh vẫn chưa nhen nhóm niềm đam mê rap cho đến khi biết đến Lil Shady và Kyo. Anh bị ấn tượng mạnh bởi dòng nhạc này và bắt đầu muốn theo đuổi nó. Anh cho rằng nhạc rap là thứ nhạc bộc lộ được bản chất thật bên trong con người. “Không có một thứ nhạc nào lột tả được cảm xúc mạnh mẽ và rõ ràng được bằng nhạc rap” – Hades chia sẻ. Những cảm xúc chôn giấu trong lòng đều có thể phơi bày bằng nhạc rap, định nghĩa nó bằng lời. Nhạc rap không hề thô thiển ngược lại rất hoa mỹ. Rap là một chất nhạc tôn vinh tiếng Việt nhất mà anh từng biết.

Đối với anh nhạc rap là phải lột tả được con người thật của mình
Đối với anh nhạc rap là phải lột tả được con người thật của mình

Rapper Hades kiên trì vì đam mê

Chàng rapper trẻ tìm hiểu về rap từ năm 2011. Mãi cho đến năm 2015 anh mới bắt tay vào thực hiện niềm đam mê của mình.  Anh cho ra đời tác phẩm đầu tiên năm 2017. Suốt quá trình làm rap, có vô vàn khó khăn đến với anh. Thời đó dù cho có niềm đam mê lớn lao, anh cũng không biết phải tìm ở đâu và bắt đầu từ đâu. Từ lúc chưa biết gì, chàng rapper không những tìm hiểu cách để viết một bài mà còn phải tìm hiểu cách nào để sản xuất ra nó. Điều cản trở thứ 2 đối với anh là khán giả. Cho đến tận bây giờ khán giả vẫn còn phần nào chưa chấp nhận rap hoàn toàn. Cho nên anh rất tôn trọng những vị tiền bối, người đã mở đường cho nhạc rap vào Việt Nam.

Rapper Hades sống mãi với đam mê, hết mình vì âm nhạc
Rapper Hades sống mãi với đam mê, hết mình vì âm nhạc

Ngọn lửa đam mê sẽ không bao giờ vụt tắt

Rapper Hades muốn làm và cháy hết mình cùng âm nhạc. Ngọn lửa nhiệt huyết ấy sẽ mãi trường tồn với thời gian. Chàng rapper tài năng chia sẽ rằng anh đang ấp ủ một bài hát mà anh tâm đắc nhất. Anh đặt tên cho nó là “Thiên Hạ Vô Song”. Dù chưa bật mí thời gian trình làng cho tác phẩm nhưng anh hứa hẹn nó sẽ rất bùng nổ. Ngoài ra, sắp tới anh có dự định sản xuất MV mới và mở bán album. Trước đây, chàng rapper đã từng phát hành album. Đó là phiên bản giới hạn nên vẫn còn nhiều người hâm mộ chưa thể sở hữu được. Hades bày tỏ sự tiếc nuối và với sự trở lại lần này anh quyết định sẽ phổ biến nó rộng rãi hơn.

Chàng rapper trẻ ấp ủ nhiều dự định cho tương lai
Chàng rapper trẻ ấp ủ nhiều dự định cho tương lai

Xin chân thành cảm ơn những lời chia sẻ hết sức thú vị từ Hades. Mong rằng anh sẽ gặt hái được nhiều thành công với những dự định tương lai!

Minh Tâm