PiaLinh- Tiềm năng trẻ của ngành âm nhạc Việt Nam

PiaLinh – Sự cuốn hút của giọng hát trong trẻo

PiaLinh tên thật là Nguyễn Hoàng Hương Linh sinh năm 2004 tại Hà Nội. Hương Linh hiện đang là sinh viên khoa Kinh tế Đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Cô chính là người góp giọng trong MV “ Nấu ăn cho em” của rapper Đen Vâu. Sau khi MV này được công chiếu, PiaLinh đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ khán giả. Linh có giọng hát trong trẻo – chạm đến trái tim người nghe. Có thể nói đây là một tài năng âm nhạc đầy triển vọng của làng nhạc Việt.

PiaLinh- nữ ca sĩ góp giọng trong MV “Nấu ăn cho em”
PiaLinh- nữ ca sĩ góp giọng trong MV “Nấu ăn cho em”

Cơ duyên hợp tác giữa PiaLinh và rapper Đen Vâu

Vào một ngày của tháng 3/2023, ê kíp của rapper Đen Vâu đăng tuyển giọng ca nữ cho dự án mới. Theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp luôn là ước mơ của Hương Linh và lần này cơ hội đến một cách bất ngờ. Cô gái 19 tuổi đã thu âm một đoạn của ca khúc “Bài này chill phết” và gửi đi. Khoảng 2 tháng sau, Hương Linh nhận được liên hệ từ ê kíp của nam rapper. Giọng ca của cô gái xuất hiện trong MV “Nấu ăn cho em” và nhanh chóng lên top xu hướng. Hiện tại, video này đã thu về 22 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube. Giọng hát trong trẻo và thu hút của PiaLinh đã được đông đảo khán giả yêu thích.

PiaLinh hết mình với đam mê
PiaLinh hết mình với đam mê

PiaLinh chia sẻ về nghệ danh của mình

PiaLinh tâm sự: trước đó cô nàng chưa từng nghĩ đến việc đặt cho mình một nghệ danh. Cho đến khi MV sắp được ra mắt, rapper Đen Vâu hỏi Linh: “Em định lấy nghệ danh là gì?”. Lúc đó Linh có chút hoang mang, vì bản thân chưa từng nghĩ đến việc này. Nên nam rapper đã đưa ra đề nghị sẽ đặt nghệ danh giúp cô. Anh hỏi rất nhiều câu hỏi, rất chi tiết về cuộc sống, về ước mơ, về những gì mà Linh yêu thích,… Khi Linh bày tỏ thích chơi nhạc cụ, cụ thể là Piano. “Thế thì là PiaLinh đi!”- nam rapper nghĩ một lúc và trả lời. Linh rất thích cái tên này cảm thấy cái tên đó khá là giống với con người mình. Cô cảm thấy nghệ danh này khá là vui vẻ, nhẹ nhàng, không suy nghĩ nhiều, âm thanh khi phát ra rất nhẹ nhàng như một nốt nhạc. Và từ đó cái tên PiaLinh ra đời.

 Cô nàng với tà áo dài thướt tha
Cô nàng với tà áo dài thướt tha

PiaLinh – Dự định tương lai sau thành công của MV “Nấu ăn cho em”

Trước đây, PiaLinh chưa từng học qua lớp âm nhạc chính quy. Cô ấy mong muốn tham gia lớp học chính quy để rèn luyện giọng hát của mình trong tương lai.Cô nàng tâm sự: có thể sẽ gặp khó khăn khi phải học hai ngành cùng lúc. Nhưng Linh sẽ cố gắng để có thể vừa học vừa theo đuổi đam mê của mình, hoặc ít nhất  là phải hoàn thành chương trình học ở chuyên ngành hiện tại trước khi chính thức theo đuổi đam mê.

PiaLinh xinh đẹp như nàng công chúa
PiaLinh xinh đẹp như nàng công chúa

Cám ơn PiaLinh vì những chia sẻ chân thành và thú vị. Mong rằng trong tương lai, Linh sẽ gặt hái được nhiều thành công và đạt được những mục tiêu của mình.

Hoài Ân