Phương Anh Idol – Bông hồng thép của làng showbiz Việt

Phương Anh Idol – Bông hồng thép của làng showbiz Việt
Phương Anh Idol – Bông hồng thép của làng showbiz Việt

Từ phong trào ca hát sinh viên đến top 10 Vietnam Idol

Phương Anh Idol, tên thật là Nguyễn Phương Anh. Cô là ca sĩ nhạc Pop được nhiều bạn trẻ quan tâm tại Việt Nam. Phương Anh đã sớm bộc lộ năng khiếu ca hát ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Cô đã tham gia nhiều cuộc thi, phong trào ca hát dành cho học sinh, sinh viên khác nhau. Cô đã từng bước xây dựng danh tiếng của mình trong cộng đồng ca hát của học sinh, sinh viên.

Phương Anh Idol – Tài năng bước ra từ Vietnam Idol
Phương Anh Idol – Tài năng bước ra từ Vietnam Idol

Thông qua một người bạn, cô đã có cơ hội tham gia chương trình Vietnam Idol 2010 và dừng chân ở top 10. Đó không chỉ là thành công đầu mà còn là sự đánh dấu để cô theo đuổi nghiêm túc sự nghiệp âm nhạc của mình.

Từ chiến thắng bản thân trên sân khấu…

Ca sĩ Phương Anh Idol trước đây đã từng tham dự nhiều chương trình ca hát lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, có một sự thật ít ai biết được là cô đã từng rất “nhát” sân khấu. Và cô đã phải vượt qua để sống với đam mê của mình. Cô chia sẻ: “Hồi đó Phương Anh nhát sân khấu lắm, nên lần đầu cầm micro run không hát được. Phương Anh quyết định chuyển qua diễn kịch. Sau khi có đủ tự tin rồi thì lại hát nhưng run quá vẫn không hát được. Đêm về cứ nằm ân hận và nghĩ rằng nếu không chiến thắng được bản thân thì làm sao sống được với đam mê. Vậy nên từ đó, mình cảm thấy sân khấu giống như nhà. Một khi về nhà phải thật thoải mái, càng thoải mái thì càng bay bổng”.

Một Phương Anh từ “nhát” đến mạnh mẽ trên sân khấu
Một Phương Anh từ “nhát” đến mạnh mẽ trên sân khấu

Đến chiến thắng bản thân để khỏe và đẹp hơn

Tuy sở hữu giọng hát đầy nội lực và cuốn hút nhưng vóc dáng quá khổ của Phương Anh đã làm cản trở không nhỏ đến sự nghiệp của cô, đặc biệt là sức khỏe. Nhận thức được điều đó, Phương Anh Idol đã chủ động “chiến đấu” để lấy lại vóc dáng cũng như sức khỏe của chính mình.

Phương Anh Idol thay đổi để khỏe và đẹp
Phương Anh Idol thay đổi để khỏe và đẹp

Theo Phương Anh, “cuộc chiến” giảm cân là “cuộc chiến” khó khăn nhất. Cô đã từ chối những cuộc hẹn với bạn bè và lên kế hoạch giảm cân một cách chi tiết. Từng bữa ăn, giấc ngủ, khối lượng vận động đều được cô theo dõi sát sao. Phương Anh chia sẻ: “Mình luôn đọc thần chú: “Lúc mình vận động mệt chính là lúc mình đang trả giá cho những lần mình ăn uống vô tội vạ” và tiếp tục hoàn thành những bài tập đề ra”.

Đối mặt với khó khăn và sự lan tỏa tích cực

Từng đối mặt với những lời sự kì thị, lời gièm pha đối với ngoại hình nhưng Phương Anh lại có một thái độ tích cực về những vấn đề tiêu cực trên. Với Phương Anh, nếu không có những sự chỉ trích về ngoại hình thì sẽ không bao giờ có động lực để thay đổi. Tuy nhiên, theo lời của ca sĩ, dù có trước hay sau khi thay đổi thì cô cũng đều nhận được những lời gièm pha về ngoại hình. Nên cô cho rằng, thay đổi là để tốt cho chính bản thân và hy vọng sẽ lan tỏa được năng lượng tích cực này đến mọi người. Nữ ca sĩ luôn tâm niệm: “Quả ngọt chỉ đến sau những giông bão tố”. Và nỗ lực giảm cân của cô chính là quả ngọt mà cô xứng đáng được nhận.

Nữ ca sĩ trong hội thao người Bình Định lần 3 - 2022
Nữ ca sĩ trong hội thao người Bình Định lần 3 – 2022

Trong năm mới 2023, ca sĩ Phương Anh dự định sẽ sáng tác, cho ra đời nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng. Ngoài ra, cô cũng sẽ kết hợp với các ca sĩ trẻ để tạo ra những nét mới lạ trong sự nghiệp ca hát của cô.

Bùi Phụ Trường