Nhạc sĩ Thiên Dũng khẳng định tác quyền bài hát “Khi yêu nào đâu ai muốn”

Nhạc sĩ Thiên Dũng khẳng định tác quyền bài hát Khi yêu nào đâu ai muốn
Nhạc sĩ Thiên Dũng khẳng định tác quyền bài hát Khi yêu nào đâu ai muốn

Nhạc sĩ Thiên Dũng lên tiếng

Nhạc sĩ Thiên Dũng bức xúc khi sản phẩm âm nhạc của mình bị đăng tải lên các kênh âm nhạc trực tuyến. Thay đổi tên nhạc sĩ và nhà sản xuất. Thiên Dũng chia sẻ: “Bài hát Khi yêu nào đâu ai muốn được đưa lên các nền tảng âm nhạc với mục đích kinh doanh. Các bạn tự phát có phần hơi quá đà khi gắn sản phẩm của người khác thành tên của mình”. 

Nhạc sĩ Thiên Dũng khẳng định tác quyền ca khúc "Khi yêu nào đâu ai muốn"
Nhạc sĩ Thiên Dũng khẳng định tác quyền ca khúc “Khi yêu nào đâu ai muốn”

Nhạc sĩ Thiên Dũng cho biết thêm: “Đây không phải lần đầu ca khúc của Dũng bị nhận vơ tên nhạc sĩ. Tuy nhiên, Dũng chỉ muốn mọi người tôn trọng tác quyền và chỉnh sửa lại tên tác giả cho phù hợp. Đó không chỉ là sự tôn trọng tác giả mà cũng chính là sự tôn trọng dành cho nghệ thuật”. 

Nhạc sĩ Thiên Dũng và ca khúc Khi yêu nào đâu ai muốn 

Ca khúc Khi yêu nào đâu ai muốn – ca sĩ Trịnh Thiên Ân, phát hành vào ngày 03/05, sản xuất độc quyền tại công ty TTA Entertainment được sáng tác bởi nhạc sĩ Thiên Dũng. Ca khúc được anh viết ra sau khi nghe câu chuyện tình buồn từ một người bạn. Bài hát nhanh chóng trở thành hot trend trên khắp các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, trong thời gian qua có nhiều kênh âm nhạc trực tuyến đã đăng tải bài hát với thông tin sai lệch. Nhiều nguồn khác nhau tự ý đăng tải và nhận quyền sáng tác bài hát Khi yêu nào đâu ai muốn của nam nhạc sĩ.Nhạc sĩ Thiên Dũng và ca sĩ Trịnh Thiên Ân công bố bài hát trước khi phát hành vào năm 2022

Nhạc sĩ Thiên Dũng và ca sĩ Trịnh Thiên Ân công bố bài hát trước khi phát hành vào năm 2022

Quyền sở hữu trí tuệ cá nhân 

Hiện nay các website nghe nhạc trực tuyến trở nên phổ biến. Đồng thời cũng tạo điều kiện cho việc sao chép, đánh tráo các thành quả lao động qua Internet. Gây ảnh hưởng đến các nhà sáng tạo chân chính.

Một số đơn vị tự ý thay đổi tên ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất (2 tấm hình bên dưới)
Một số đơn vị tự ý thay đổi tên ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất (2 tấm hình bên dưới)

Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, Tổng Giám đốc VCPMC, Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP HCM từng chia sẻ: “Vi phạm bản quyền trên môi trường số đang là một rào cản của sự phát triển của thị trường âm nhạc trực tuyến nói chung và công tác bảo vệ quyền tác giả trên môi trường số nói riêng, đồng thời cũng là những thách thức mà một đơn vị như VCPMC đang gặp phải trong việc bảo vệ quyền tác giả trên môi trường số…”.

Mong rằng những sản phẩm nghệ thuật chân chính, thuộc quyền sở hữu trí tuệ cá nhân sẽ nhận được sự bảo vệ và tôn trọng. 

Mỹ Phượng