Nguyễn Phước Quý Thành – Chàng trai làm tranh từ cúc áo

Nguyễn Phước Quý Thành - Chàng trai làm tranh từ cúc áo
Nguyễn Phước Quý Thành - Chàng trai làm tranh từ cúc áo

Nguyễn Phước Quý Thành – Chàng trai sáng tạo trong nghề tranh

Nguyễn Phước Quý Thành sinh năm 1993 hiện đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh học 4 năm ngành công nghệ hoá học. Tốt nghiệp làm một kĩ sư hoá học đi làm đúng ngành được hơn 1 năm. Sau khoảng thời gian đi làm anh phát hiện ra anh thích sáng tạo và đam mê nghệ thuật hơn. Nên anh đã quyết định theo đuổi sự độc đáo và sáng tạo tiếp đó anh phát triển dòng tranh từ nút áo và vật liệu nhựa bỏ đi này.

Gu ăn mặc chất khiến nhiều người phải mê
Gu ăn mặc chất khiến nhiều người phải mê

Cơ duyên đến với nghề sáng tạo trang bằng cúc áo

Khi anh Nguyễn Phước Quý Thành đi làm về và ngồi cùng một người bạn tại cửa hàng ministop. Lúc đó Thành được bạn cho xem bức tranh làm từ nút áo của người nước ngoài trên điện thoại. Anh thấy trong bức tranh chỉ từ những vật liệu nhựa nhỏ. Nhưng nếu biết cách kết hợp có thể tạo nên những tác phẩm với giá trị lớn. Mà Thành chưa thấy ở Việt Nam chưa ai làm dòng tranh này. Nên sau ngày hôm đó về anh xin nghỉ việc ở công ty đang làm. Anh dự định sẽ chuyển hướng để tự xây dựng ước mơ của anh. Dù biết phía trước chắc chắn sẽ nhận vô số lời chê bai, phản đối đến từ người thân, nhưng anh vẫn quyết tâm làm đến cùng.

Anh luôn tỉ mỉ trong từng giai đoạn để hoàn thiện bức tranh
Anh luôn tỉ mỉ trong từng giai đoạn để hoàn thiện bức tranh

Nguyễn Phước Quý Thành – Vượt qua những khó khăn theo đuổi đam mê

Từ khi làm dòng tranh này anh gặp khó khăn từ chính gia đình qua những lời chế giễu. Anh em ruột trong nhà thì cũng không nói chuyện với nhau. Bạn bè thì bảo làm ngành này không có tiền. Thời gian đó anh từng phải uống thuốc rồi từ từ mới ổn định tinh thần hơn qua thời gian. Thời gian sau, khi dịch Covid-19 ập đến. Anh muốn thông qua các tác phẩm, tuyên truyền đến mọi người nâng cao ý thức phòng chống dịch. Anh tạo ra các tác phẩm phòng chống dịch Covid và tặng cho các bệnh viện trong nước, các lãnh sứ quán như Hàn Quốc và Ấn Độ. Từ lúc đó cho đến nay anh được cộng đồng và mọi người cởi mở đón nhận nhiều hơn.

Một trong số những tác phẩm của Quý Thành
Một trong số những tác phẩm của Quý Thành

Những dự định đầy bước tiến trong tương lai

Những dự định trong tương lai của Nguyễn Phước Quý Thành là tạo nên nhiều hơn những tác phẩm về cộng đồng, những thực trạng của xã hội. Tạo nên các cuộc triển lãm tranh từ vật liệu nhựa bỏ đi. Phát triển thêm các tác phẩm mới (như mô hình từ nút áo,…). Ngoài ra, anh còn mở các lớp học cho thiếu nhi và người lớn. Anh muốn lan truyền ý nghĩa và nghệ thuật của dòng tranh này trên cả nước. Không những thế anh còn ấp ủ phát triển dòng tranh này ra nước ngoài chứ không chỉ trong nước.

“Có thành công hay thất bại là do chính bản thân mình tự quyết định hết” - Nguyễn Phước Quý Thành
“Có thành công hay thất bại là do chính bản thân mình tự quyết định hết” – Nguyễn Phước Quý Thành

Showbizvn.vn xin cảm ơn những lời chia sẻ vô cùng chân thành của Nguyễn Phước Quý Thành. Chúc anh sẽ sớm gặt hái thành công với những dự định của bản thân nhé!

Nguyễn Trí – Khánh Nguyên