Nghệ sĩ Y Thanh tài ba, đầy “lửa” của showbiz Việt

Nghệ sĩ Y Thanh tài ba, đầy “lửa” của showbiz Việt
Nghệ sĩ Y Thanh tài ba, đầy “lửa” của showbiz Việt

Nghệ sĩ Y Thanh – Chàng trai đa năng và nhiệt huyết của âm nhạc Việt Nam

Nghệ sĩ Y Thanh (tên thật là Thôi Cẩm Thành) sinh ra tại Sài Gòn. Anh chuyển tới Sa Đéc, Đồng Tháp cùng cha mẹ vào những năm tiểu học. Năm 1986, anh được người cô bảo lãnh sang Úc định cư. Tại đây, anh tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản lý thông tin sức khỏe. Trong thời gian học tập và làm việc, đam mê nghệ thuật của anh không ngừng bùng cháy. Y Thanh luyện thanh tại trường Jaanz School of Singing, học vũ đạo tại Melbourne Dance Academy và điện ảnh tại The Australian Film and Television Academy.

Y Thanh hiện thực hóa ước mơ hát trên quê hương
Y Thanh hiện thực hóa ước mơ hát trên quê hương

Lưu diễn quốc tế nhưng luôn hướng đam mê về Việt Nam

Nghệ sĩ Y Thanh hoạt động nghệ thuật tại Úc và tham gia nhiều chuyến lưu diễn quốc tế. Đi lưu diễn là cơ hội để Y Thanh gặp gỡ nhiều nghệ sĩ châu Á bấy giờ. Năm 2007, anh là nghệ sĩ Việt tại Úc tham gia vở nhạc kịch quốc tế Miss Saigon. Mặc dù đã đi khắp năm châu bốn bể, nhưng với đam mê nghệ thuật cháy bỏng và mãnh liệt, Y Thanh luôn hướng về cội nguồn. Bên cạnh đó, anh cũng mong muốn góp phần xây dựng âm nhạc Việt ngày một thăng hoa. Với đôi mắt nghệ thuật tinh tường, anh biết bản thân cần làm gì cho nghệ thuật và khán giả.

Y Thanh biểu diễn tại MFC Production
Y Thanh biểu diễn tại MFC Production

Nghệ sĩ Y Thanh và hành trình nghệ thuật đầy kiên trì trên đất mẹ

Năm 2009, Y Thanh quyết định trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Trong một lần chia sẻ, anh đã khẳng định showbiz Việt chính là thiên đường. Âm nhạc Việt đương đại có nhiều giọng ca nổi bật, tài năng. Với kinh nghiệm dày dặn ở nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, cái tên Y Thanh nhanh chóng được khán giả trong nước đón nhận. Tuy nhiên, hành trình theo đuổi đam mê của anh trong 13 năm cũng đầy gian khó. Anh chăm chỉ rèn luyện kỹ năng, đặc biệt là tiếng mẹ đẻ. Y Thanh luôn quan niệm, nghệ sĩ cần phải tôn trọng khán giả. Vì vậy, mỗi sản phẩm của anh đều chỉn chu và đặc sắc.  

Anh hoạt động nghệ thuật sôi nổi tại Việt Nam
Anh hoạt động nghệ thuật sôi nổi tại Việt Nam

“Nam Thần” – Minh chứng rõ nét cho nghệ sĩ tài ba đầy kiên trì

Nghệ sĩ Y Thanh đã có những thành tựu đáng kể sau 13 năm hoạt động tại Việt Nam. Những ca khúc nổi bật của anh phải kể đến như: Anh đã mơ về (2022), Nam thần (2021), Hãy cười (2020), Và từ đây (2009),… Tuy nhiên, thành công hơn cả là dự án Nam Thần (bản dance và bản ballad). Single ra mắt năm 2021 và đạt 1,3 triệu lượt xem trên Youtube. Hai phiên bản của Nam Thần đều vô cùng ấn tượng và độc đáo. Phiên bản dance có nội dung, hình ảnh được đầu tư cao và chất lượng. Còn phiên bản ballad lại có chất liệu nhẹ nhàng, sâu lắng và vô cùng hợp thời. Đó là minh chứng cho sức hút của một nghệ sĩ đa năng như Y Thanh.  

Nghệ sĩ Y Thanh trong buổi biểu diễn Nam Thần
Nghệ sĩ Y Thanh trong buổi biểu diễn Nam Thần
Chàng trai tham gia show ca nhạc tại Việt Nam
Chàng trai tham gia show ca nhạc tại Việt Nam

Với một người nghệ sĩ, đam mê và nhiệt huyết cùng lòng kiên trì là cầu nối chạm tới trái tim của người hâm mộ. Thành công của người nghệ sĩ cũng chính là sự đón nhận của khán giả.

Thu Hà