Họa sĩ Nguyễn Thế Vũ – Người thổi hồn vào nét bút bi

Họa sĩ Nguyễn Thế Vũ - Người thổi hồn vào nét bút bi
Họa sĩ Nguyễn Thế Vũ - Người thổi hồn vào nét bút bi

Họa sĩ Nguyễn Thế Vũ và tài năng vẽ thiên bẩm

Họa sĩ Nguyễn Thế Vũ sinh năm 1992, hiện đang sinh sống và làm việc tại Quảng Bình. Công việc của anh chủ yếu là vẽ tranh và dạy vẽ. Từ nhỏ, anh đã nổi bật hơn so với các bạn trang lứa bằng tài vẽ tranh của mình. Những bức vẽ bằng bút bi của anh lần lượt ra đời. Cái hồn, cái thần thái của mẫu như “kẹt” lại trong bức tranh, khiến người xem nhầm tưởng đó là ảnh chụp.

Vẻ đẹp lãng tử của chàng trai tài hoa 9x
Vẻ đẹp lãng tử của chàng trai tài hoa 9x

Nét chấm phá đặc biệt mang dấu ấn riêng

Họa sĩ Nguyễn Thế Vũ chia sẻ chọn vẽ bút bi vì thích sự tỉ mẩn, sạch sẽ. Nghệ thuật thì không lệ thuộc vào phương tiện. Khi phương tiện càng khó sử dụng mà biết cách điều khiển được thì sẽ tạo được nét riêng. Bởi vậy, những nét vẽ của anh đều sắc sảo, điều tiết sáng tối một cách rất tinh tế và hài hòa, cẩn thận tả nét từng hoa văn, sợi vải, mái tóc cho đến màu đậm nhạt trên bức tranh. Ở mỗi tác phẩm của anh đều mang chiều sâu, gửi gắm nhiều câu chuyện. Người họa sĩ xem đó là vẻ đẹp êm ái nhất của sáng tạo.

Tác phẩm tâm đắc nhất của chàng họa sĩ trẻ
Tác phẩm tâm đắc nhất của chàng họa sĩ trẻ

Nguyễn Thế Vũ và duyên nợ từ nghề vẽ

Hoạ sĩ Nguyễn Thế Vũ tâm sự, con đường thành công của anh không trải đầy hoa hồng. Thực tế, anh đã trải qua nhiều những nốt trầm trong cuộc sống. Từ những trăn trở làm sao có thêm thu nhập, cách giữ lửa cho niềm đam mê, đến khủng hoảng từ gia đình và cuộc sống. Anh đã có ý định sẽ từ bỏ. Song sự kiên trì và cái duyên nợ níu anh ở lại. Vượt qua những khó khăn đó, anh càng quyết tâm và thúc đẩy bản thân cố gắng hơn.

Một tác phẩm đặc biệt khác của họa sĩ Nguyễn Thế Vũ
Một tác phẩm đặc biệt khác của họa sĩ Nguyễn Thế Vũ

Họa sĩ Nguyễn Thế Vũ vẽ tiếp niềm đam mê

Về dự định sắp tới, anh sẽ mở thêm lớp dạy vẽ cho những bạn cùng đam mê và nghiêm túc theo đuổi. Gửi tặng một lời khuyên đến các bạn trẻ đang ấp ủ đam mê vẽ, Thế Vũ chia sẻ: “Ước mơ là kim chỉ nam cho mọi hành động. Còn đam mê là chìa khóa mở ra cánh cửa của thành công. Đam mê giúp con người làm những việc tưởng chừng như không thể. Luôn thay đổi, sống hết mình với đam mê. Khi bạn theo đuổi đam mê thì thành công sẽ đuổi theo bạn”.

Vũ và các cộng sự của anh
Vũ và các cộng sự của anh

Showbizvn.vn xin cảm ơn những lời chia sẻ vô cùng chân thành của Vũ. Chúc anh sẽ sớm gặt hái thành công với những dự định của bản thân nhé!

Trương Ngọc – Quỳnh Trang