Đỗ Ái Tử cùng “người bạn thanh xuân” làm mới ca khúc “Tình xưa gửi lại”

Đỗ Ái Tử cùng “người bạn thanh xuân” - Trinh Nguyễn làm mới ca khúc “Tình xưa gửi lại”
Đỗ Ái Tử cùng “người bạn thanh xuân” - Trinh Nguyễn làm mới ca khúc “Tình xưa gửi lại”

Đỗ Ái Tử – Người kể chuyện tình bằng âm nhạc

Đỗ Ái Tử sinh ra và lớn lên tại Biên Hoà, Đồng Nai. Anh hiện đang công tác trong ngành y tế tại khoa cấp cứu bệnh viện Nguyễn Trãi, TP. Hồ Chí Minh. Với niềm đam mê âm nhạc, anh bắt đầu tham gia sáng tác nghệ thuật từ năm 2010. Anh được khán giả biết đến là một nhạc sĩ với nhiều ca khúc được sao Việt thể hiện thành công như: Dành cho em – Bằng Cường, Bên nhau lần cuối – Đan Trường, Mình yêu nhau xong rồi – Lưu Ánh Loan,…

Trong tất cả các ca khúc của anh, đa số là những bản nhạc buồn, chia ly mang màu sắc tự sự, tâm trạng. Thông thường, khi nam nhạc sĩ viết bài hát, mỗi bài anh luôn gửi gắm một thông điệp: “Love yourself first. Làm gì thì làm, hãy biết yêu thương bản thân, dù chia ly, thất tình hay cô đơn. Bởi vì khi chăm sóc bản thân tốt, mình mới lan tỏa được năng lượng tích cực đến những người xung quanh và có trách nhiệm quan tâm tới mọi người. Khi đó, tự khắc điều tốt đẹp sẽ đến”.

ẻ ngoài cá tính và đầy năng động của chàng nhạc sĩ
Vẻ ngoài cá tính và đầy năng động của chàng nhạc sĩ

Đỗ Ái Tử kết hợp cùng Trinh Nguyễn trong “Tình xưa gửi lại”

Nói về việc chọn kết hợp với ca sĩ Trinh Nguyễn, nhạc sĩ Đỗ Ái Tử cho biết: “Trước tiên, đây là ca khúc Bolero mình yêu thích nhất cả về giai điệu và ca từ. Không chỉ vậy, ca khúc này còn được thể hiện quá xuất sắc qua giọng hát Quỳnh Trang. Tuy nhiên, mình muốn làm một sản phẩm âm nhạc cho riêng mình, với giọng hát mình mong muốn. Và đó là ca sĩ Trinh Nguyễn. Có thể cô ấy không xuất sắc như Quỳnh Trang nhưng cô ấy là “người bạn thanh xuân” của mình. Cô ấy cũng có chất giọng riêng, cách xử lý khác so với Quỳnh Trang”. 

Chia sẻ về cảm xúc khi được mời thể hiện ca khúc, ca sĩ Trinh Nguyễn cho hay: “Lời mời từ nhạc sĩ Đỗ Ái Tử đến khá bất ngờ vì bạn ấy cũng không biết mình yêu ca hát, cho tới một dịp gặp lại vào tháng 4/2023 khi về lại Biên Hoà”. 

Theo ca sĩ Trinh Nguyễn, trong khi trò chuyện, chị nhờ nhạc sĩ Đỗ Ái Tử nghe thử một số bài hát mình cover. Sau khi nghe, anh đề nghị chị thể hiện ca khúc “Tình xưa gửi lại” do anh viết. Cảm xúc đầu tiên là sự bất ngờ, sau đó là có chút lo lắng vì khi chị lên mạng tìm nghe thì thấy có một số ca sĩ đã trình bày. Nhưng chị tin là mình sẽ mang lại một màu sắc riêng cho bài hát nên đã nhận lời mời. 

Ca sĩ Trinh Nguyễn - Nàng thơ có nụ cười tỏa nắng  và giọng hát ngọt ngào
Ca sĩ Trinh Nguyễn – Nàng thơ có nụ cười tỏa nắng
và giọng hát ngọt ngào

Tuy cũ mà mới

Đối với dự án lần này, Đỗ Ái Tử đã dành nhiều tâm huyết và hứa hẹn mang đến cho khán giả một sản phẩm đầu tư chất lượng. Đây là sản phẩm đầu tiên anh kết hợp với nhạc sĩ producer Lê Bảo Quốc cũng như BQ studio – một người em rất thân với anh.

“Tình xưa gửi lại” được nam nhạc sĩ làm mới ở phần hoà âm phối khí và thu âm mix. Anh cùng ê-kíp cũng không ngại thực hiện ghi hình cho ca khúc. Bên cạnh đó, cách xử lý của Trinh Nguyễn có sự thay đổi so với Quỳnh Trang để mang đến những điều khác biệt. Với giọng hát trưởng thành và sâu lắng, cô đã thể hiện tình cảm của nhân vật một cách rõ ràng, chân thật hơn, mang đến một cảm nhận mới mẻ cho bài hát. Tuy nhiên, vẫn giữ được tinh thần của bài hát gốc.

Nhạc sĩ Đỗ Ái Tử chia sẻ, tuy khoác áo mới cho bài hát của chính mình song anh cũng cảm thấy một chút áp lực. “Áp lực cho mình thì ít mà cho Trinh Nguyễn thì nhiều vì cái bóng của Quỳnh Trang quá thành công. Nhưng mình cũng không câu nệ vấn đề đó, vì đơn giản là mình mong muốn có một chút gì đó làm kỉ niệm để đời với “người bạn thanh xuân”, anh nói. 

Trinh Nguyễn hát trong MV
Trinh Nguyễn hát trong MV

Những bước tiến trong tương lai

Đỗ Ái Tử và Trinh Nguyễn luôn không ngừng nỗ lực để phát triển bản thân. Cả hai hứa hẹn mang đến cho khán giả ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng hơn. Ngoài ra, nhạc sĩ Đỗ Ái Tử có mong muốn trở thành nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp và mở một công ty giải trí nhằm đào tạo ra những gương mặt mới trong ngành âm nhạc.

Nhạc sĩ Đỗ Ái Tử và ca sĩ Trinh Nguyễn khẳng định sẽ sống hết mình với âm nhạc
Nhạc sĩ Đỗ Ái Tử và ca sĩ Trinh Nguyễn khẳng định sẽ sống hết mình với âm nhạc

MV “Tình xưa gửi lại” chính thức phát hành vào đúng sinh nhật ca sĩ Trinh Nguyễn – ngày 22/06, trên kênh YouTube của Đỗ Ái Tử cũng như các nền tảng nghe nhạc trực tuyến khác. Đây là một tác phẩm âm nhạc vô cùng đặc biệt và có ý nghĩa sâu sắc đối với nhiều người, khi trải qua những ngày tháng yêu một người sâu đậm mà không được nhận lại hạnh phúc trọn vẹn sau cùng. Việc làm mới ca khúc này là một bước tiến quan trọng trong phát triển và bảo tồn văn hóa âm nhạc Việt Nam.

Thu Thủy