Đinh Kiến Phong ra mắt MV, gửi gắm thông điệp chữa lành tổn thương

Đinh Kiến Phong ra mắt MV, gửi gắm thông điệp chữa lành tổn thương
Đinh Kiến Phong ra mắt MV, gửi gắm thông điệp chữa lành tổn thương

Bước qua tuổi đau lòng – Sự trở lại của Đinh Kiến Phong

Đinh Kiến Phong mới đây đã cho ra mắt ca khúc mang tên Bước qua tuổi đau lòng. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật với các ca khúc để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Bài hát do nhạc sĩ Đông Thiên Đức chấp bút đã chính thức cho ra mắt trên Kênh YouTube “NhacPro Tube” “Đinh Kiến Phong Official” cũng như các nền tảng nhạc số vào ngày 21/06/2023.

Kiến Phong chia sẻ: “Khi mới được nghe demo, Phong rất thích ca khúc Bước qua tuổi đau lòng vì lời bài hát nhẹ nhàng, tình cảm và sâu lắng. Hơn nữa, sở trường của mình là Pop Ballad. Và đây cũng là một dòng nhạc dễ tiếp cận với mọi người. Vì vậy, Phong đã quyết định thể hiện ca khúc này để phát huy tối đa lợi thế sẵn có”.

Trước khi chính thức ra mắt MV trên YouTube, vào ngày 11/06, nam ca sĩ cũng đã “tung” một đoạn nhạc ngắn lên Tiktok và Facebook với phần nội dung như: “Đừng hỏi anh ơi anh đau không?” hay “Cũng may là anh đã bước qua tuổi đau lòng” cùng giai điệu dễ nhớ, truyền cảm hứng… và chúng đã nhận được sự yêu mến cũng như đồng cảm của khán giả với lyrics của bài hát. Trải lòng về những phản hồi tích cực này, Phong không áp lực thành tích cho MV chính thức: “Với thị trường âm nhạc đang bão hoà như hiện nay, Phong không quá là áp lực cho mình. Vì có những ca khúc mình đầu tư rất nhiều nhưng không có duyên, không có may mắn thì cũng không đem lại sự thành công. Có những ca khúc tưởng như mình làm chơi lại gây sốt. Bây giờ, chỉ cần một đoạn nhạc trên một nền tảng nào đó vô tình vào viral được mọi người đón nhận sẽ phát triển, hot cả bài hát. Vì vậy, trong giai đoạn hiện tại Phong không quá là áp lực. Nhưng Phong vẫn mong may mắn sẽ đến với mình. Chỉ cần một sự may mắn thôi, bài hát sẽ được mọi người tiếp cận nhiều hơn. Phong cũng mong rằng, sau khi phát hành bản full vẫn sẽ được mọi người đón nhận vì đây là một trong những MV được Phong và bên ê-kíp thực hiện rất chỉn chu”.

Kiến Phong tái xuất với dự án âm nhạc mới
Kiến Phong tái xuất với dự án âm nhạc mới

Hoàn thiện tỉ mỉ trong từng khâu chuẩn bị MV

Trong MV Bước qua tuổi đau lòng, Đinh Kiến Phong chú trọng cả phần “nghe” và phần “nhìn”. Vì vậy, từ phối khí đến giọng hát, thu âm đều được anh thực hiện rất chỉn chu để mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc nhất khi thưởng thức bài hát.

Đối với nam ca sĩ, mỗi tác phẩm âm nhạc cũng giống như một bài thơ nên anh luôn đầu tư hết tâm tư, công sức để dàn dựng nên một MV đẹp mắt. Mỗi phân cảnh quay của MV đều được Đinh Kiến Phong bàn bạc kĩ lưỡng cùng công ty Nam Việt, Nhạc Pro và đạo diễn Phạm Kỳ Anh để có được những hình ảnh nghệ thuật. Trong MV, Kiến Phong đóng vai người dẫn chuyện bằng âm nhạc. Câu chuyện trong MV được dàn dựng nhằm bám sát nội dung của ca khúc. Nam ca sĩ hoá thân thành một chàng trai yêu thầm một cô gái. Tuy nhiên, cô gái vẫn còn vương vấn tình cảm với người cũ nên không đáp ứng được sự kì vọng trong tình yêu của chàng trai. Dù hết sức buồn nhưng chàng trai đã trưởng thành sau những lần đổ vỡ và anh nhận ra vấn đề chuyện tình cảm của mình không đi đến đâu. 

Ca sĩ Kiến Phong tiết lộ: “Cả ê-kíp đã cố gắng hoàn thiện từ ý tưởng, quay dựng, thu âm đến khi hoàn thành xong master để phát hành ra là 3 tháng. Thời gian là từ tháng 3 cho đến tháng 6”.

Đinh Kiến Phong và nữ chính trong MV “Bước qua tuổi đau lòng”
Đinh Kiến Phong và nữ chính trong MV “Bước qua tuổi đau lòng”

Thông điệp sản phẩm âm nhạc

Trở lại với một MV chỉn chu, đánh dấu bước chuyển mình, Đinh Kiến Phong muốn tập trung truyền tải thông điệp tích cực qua âm nhạc. Qua MV Bước qua tuổi đau lòng, Phong khẳng định, giữa muôn vàn bài hát về tình yêu, về những vấp ngã, đổ vỡ, anh muốn ra mắt một bài hát chữa lành tổn thương cho mỗi người. “Cuộc sống không phải lúc nào cũng trọn vẹn. Hãy xem việc chúng ta không nhận lại được tình cảm như mình mong muốn là một biến cố trong cuộc đời. Và tự tin, nhìn về tương lai vì có những điều tốt đẹp đang chờ đón ta ở phía trước”, Kiến Phong chia sẻ.

Đinh Kiến Phong “điều đặc biệt” đến người hâm mộ
Đinh Kiến Phong gửi gắm “điều đặc biệt” đến người hâm mộ

Trái ngọt là kết quả của sự nỗ lực

Ở thời điểm hiện tại, sau ngày đầu tiên phát hành, ca khúc Bước qua tuổi đau lòng nhận được sự chú ý với 18.000 lượt xem và đang tăng dần qua từng ngày, đã cho thấy sức hút của chàng trai này lớn cỡ nào. 

Bên cạnh đó, MV cũng nhanh chóng thu về những bình luận tích cực. Khán giả đã bày tỏ sự yêu thích với ca khúc bởi giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe. MV được đánh giá cao về mặt hình ảnh với cảnh quay đẹp mắt. Nhiều người chia sẻ rằng, ca khúc này đã đưa họ trở lại ký ức tuổi trẻ với những cảm giác yêu đương giống với bản thân mình. 

Đối với Phong, thành quả quý giá nhất chính là sự yêu thương của khán giả
Đối với Phong, thành quả quý giá nhất chính là sự yêu thương của khán giả

Trên thị trường âm nhạc không thiếu những ca khúc Pop Ballad đa màu nhưng với ca khúc Bước qua tuổi đau lòng không chỉ cho khán giả thấy mà còn cảm nhận được câu chuyện xoay quay cuộc sống đời thường. Với tông giọng trầm ấm của ca sĩ Đinh Kiến Phong và cách kể chuyện tài tình bằng âm nhạc của nhạc sĩ Đông Thiên Đức đã làm tan chảy kể cả những con tim sắt đá nhất. 

Thu Thủy