Diễn viên Trung Cang mang Trung thu ấm áp đến với trẻ em nghèo

Trung thu, một lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam, là khoảnh khắc mà trái tim của mỗi đứa trẻ rộn ràng trong niềm vui được tặng đồ chơi, được rước đèn lung linh dưới ánh trăng rằm. Tuy nhiên, không phải tất cả các em nhỏ đều có đủ điều kiện để tận hưởng một mùa Trung thu trọn vẹn. Trung thu không chỉ là dịp để mọi người sum họp bên gia đình, mà còn là thời điểm để chúng ta chia sẻ niềm vui, mang đến ánh sáng ấm áp cho những em bé kém may mắn hơn. 

Một trong những người đã góp phần để mang lại niềm vui cho trẻ em nghèo trong dịp này là Diễn viên Trung Cang, người đã dùng tình yêu thương và sự quan tâm của mình để sưởi ấm trái tim của những em nhỏ.

Diễn viên Trung Cang với niềm vui chia sẻ

Anh tên thật là Lê Trung Cang, quê ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Anh đã theo đuổi đam mê nghệ thuật từ khi còn trên ghế nhà trường, tham gia các lớp đào tạo diễn viên ngắn hạn tại Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM và Trường Đại học Văn hóa – Nghệ thuật quân đội. Sau khi tốt nghiệp, anh quyết định trở về quê hương, trở thành diễn viên tự do và dành phần lớn thu nhập để giúp đỡ học sinh nghèo. Một trong những hoạt động từ thiện hàng năm mà anh tổ chức là chương trình “Trung Thu Cho Em”.

Chàng diễn viên với tấm lòng nhân hậu
Chàng diễn viên với tấm lòng nhân hậu

Chương trình “Trung Thu Cho Em” lần thứ 7 – Niềm vui Trung Thu cho trẻ em

Vừa qua, chương trình “Trung Thu Cho Em” lần thứ 7 năm 2023 đã được tổ chức tại huyện Cái Bè và Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Đây là sự kết hợp giữa Diễn viên Trung Cang, Đoàn Nghệ Sĩ Thành Phố Hồ Chí Minh và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Chương trình đầy ý nghĩa với sự đóng góp của nhiều mạnh thường quân
Chương trình đầy ý nghĩa với sự đóng góp của nhiều mạnh thường quân

Chương trình đã trao hơn 1.500 bánh Trung Thu và hơn 200 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các em còn được tham gia giao lưu với Chú Cuội và Chị Hằng, múa lân sư rồng và thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ hài kịch do các nghệ sĩ từ TP HCM biểu diễn và các em còn được tham gia chương trình LôTô Show với nhiều phần quà hấp dẫn. 

Đoàn Lân Sư Rồng Giang Long Đường biểu diễn tại Xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy
Đoàn Lân Sư Rồng Giang Long Đường biểu diễn tại Xã Mỹ Long, huyện Cai Lậy

Các nghệ sĩ phục vụ chương trình văn nghệ ở các điểm tổ chức chương trình
Các nghệ sĩ phục vụ chương trình văn nghệ ở các điểm tổ chức chương trình

Diễn viên Trung Cang cho biết nguồn kinh phí cho chương trình Trung thu năm này là 63.000.000 đồng, anh vận động được số tiền từ Nhóm Anh Dũng Linh TP HCM, CTY TNHH MTV Lương Thực Trọng Tâm (Thị Trấn Cái Bè), CTY Vàng Bạc Phương Anh (TP HCM) và quý nhà hảo tâm gần xa.

Trung Thu – Một dịp để chia sẻ yêu thương

Trung Cang chia sẻ: “Đây là một trong những chương trình hàng năm mà chúng tôi tổ chức cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa. Mong rằng đây là những món quà tuy nhỏ nhưng sẽ đem niềm vui đến cho các em nhỏ nhân dịp Trung thu năm nay. Tôi cũng xin chân thành cảm ơn quý công ty, quý nhóm và cá nhân đã luôn đồng hành cùng chúng tôi tổ chức những chương trình thực tế đầy ý nghĩa như thế này cho các em nhỏ và những hoàn cảnh khó khăn.”

Chương trình đã mang đến niềm vui cho các em nhỏ khó khăn của Trường Tiểu Học Phan Lương Trực, Xã Hậu Mỹ Bắc A, Trường Tiểu Học Mỹ Long, Trường Tiểu Học Thiện Trung, Xã Mỹ Trung, và Trung Tâm Y Tế Huyện Cái Bè. Các nghệ sĩ đã phục vụ chương trình văn nghệ ở các điểm tổ chức chương trình, mang đến tiếng cười cho các em nhỏ. Những nỗ lực này không chỉ thể hiện tình yêu thương của Diễn viên Trung Cang dành cho trẻ em, mà còn là minh chứng cho sự đoàn kết và lòng nhân ái của cộng đồng. 

Chúng ta hy vọng rằng những hoạt động như thế này sẽ tiếp tục được mở rộng, mang lại niềm vui và hy vọng cho nhiều em nhỏ hơn nữa trong tương lai.

Tố Như – Nguyễn Lý