Đạo diễn Đặng Tuấn Chinh – Xin lỗi anh là thằng bán bánh giò

Đạo diễn Đặng Tuấn Chinh – Xin lỗi anh là thằng bán bánh giò
Đạo diễn Đặng Tuấn Chinh – Xin lỗi anh là thằng bán bánh giò

Đạo diễn Đặng Tuấn Chinh đạo diễn 9x tài năng

Đạo diễn Đặng Tuấn Chinh tên thật là Đặng Tuấn Chinh, cao 1m77, sinh năm 1992 tại TP. Hồ Chí Minh. Anh tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn ngành diễn viên; Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh ngành Marketing. Tuấn Chinh được biết đến với vai trò đạo diễn kiêm biên kịch các series nổi tiếng: Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò! Ghét gió, tại gió làm mắt cay! MV cho ngày Valentine 2015: Giữ em đi!, MV Xin đừng hái hoa của Hồ Quang Hiếu, Chuyện 2 nàng ế của Hải Triều – Duy Khánh,… Anh từng đạt giải thưởng clip viral có lượt xem cao nhất Việt Nam năm 2018. Vừa là đạo diễn 9X, anh còn giữ vị trí giám đốc Marketing cho một ngân hàng.

Vẻ đẹp nam tính của đạo diễn 9X
Vẻ đẹp nam tính của đạo diễn 9X

Hành trình từ chàng trai nghèo đến đạo diễn nổi tiếng

Gia đình Đạo diễn Đặng Tuấn Chinh từng thuộc diện hộ nghèo nhận trợ cấp từ ủy ban. Anh đăng ký trường sân khấu điện ảnh TP.HCM trong 4 năm nhưng đều không đậu. Ngày đầu là một “ma mới” khó tiếp cận với sân khấu và show truyền hình. Anh phải tự lực tất cả mọi việc. Trong 7 năm, hoàn thành chương trình học của 2 trường. Năm 2013, anh được biết đến thông qua 1 phim ngắn và bắt trend. Đây là phim ngắn đầu tiên được triệu view, khởi đầu trào lưu làm phim ngắn. Anh được 6 đài truyền hình phỏng vấn, xuất hiện trên hầu hết báo. Nhận vô số hợp đồng quảng cáo các nhãn hàng. Kinh tế tăng lên chóng mặt và thoát nghèo. Sau đó, anh dễ dàng lấn sân vào ngành marketing ở các công ty TOP với mức lương cao.

“Chinh xì ke” thành soái ca sau khi tăng 20kg
“Chinh xì ke” thành soái ca sau khi tăng 20kg

Đạo diễn Đặng Tuấn Chinh là anh chàng bán bánh giò!

Phim ngắn “Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò” được viết từ chính câu chuyện thật của anh. Thời sinh viên, ban ngày đi học, chiều phục vụ, tối bán bánh giò đến 2 giờ sáng. Nhiều lúc đêm Sài Gòn khuya mưa lạnh bán bánh đắt nhưng rất dễ cảm. Nhưng cuộc sống nghèo khó buộc anh phải cố gắng. Để viết kịch bản anh phải ra tiệm internet để viết. Lúc đầu anh mời chào kịch bản nhiều nơi nhưng đều bị từ chối. Sau khi nổi tiếng, những kịch bản ấy lại trở nên sốt giá gấp 5-10 vẫn được mua. Hiện tại, các chương trình truyền hình khá nhiều nên anh chưa thực hiện dự án của mình. Có 2 phim truyền hình 30 tập anh rất tâm đắc sẽ được triển khai. Qua đó anh mong giá trị nhân văn sẽ được lan tỏa.

Tuấn Chinh còn có biệt hiệu là “Chinh Trắng”
Tuấn Chinh còn có biệt hiệu là “Chinh Trắng”

Tôi ước mình bé lại…!

Đạo diễn Đặng Tuấn Chinh chia sẻ nếu được ước anh sẽ ước mình trở lại lúc còn nhỏ. Anh muốn mình được vô tư chơi đùa và anh sẽ chăm học hơn. Anh muốn được nhìn gương mặt ba mẹ lúc còn trẻ, yêu thương chăm sóc họ nhiều hơn. Muốn tạo cho họ nhiều niềm vui và tiếng cười. Anh rất vui vì thế hệ trẻ ngày nay thông minh và năng động hơn rất nhiều. Anh mong các bạn sẽ mạnh dạn làm những điều các bạn muốn. Nhưng có điều anh muốn nhắn các bạn rằng hãy luôn nhớ về gia đình để sau này khi họ không còn chúng ta cũng không cảm thấy hối tiếc. 

Đạo diễn Đặng Tuấn Chinh trẻ trung năng động
Đạo diễn Đặng Tuấn Chinh trẻ trung năng động

Showbiz Việt xin cảm ơn những lời chia sẻ rất chân thật và sâu sắc của Đạo diễn Đặng Tuấn Chinh. Chúc anh thật nhiều sức khỏe và một mùa Tết Đoàn Viên ấm áp bên người thân nhé!

Kiều My