Ca sĩ Keyo – Chàng trai tiềm năng của làng âm nhạc Việt

Ca sĩ Keyo - Chàng trai tiềm năng của làng âm nhạc Việt
Ca sĩ Keyo - Chàng trai tiềm năng của làng âm nhạc Việt

Ca sĩ Keyo – Chàng nghệ sĩ trẻ đa tài

Ca sĩ Keyo tên thật là Nguyễn Văn Nghĩa. Anh sinh năm 1997, từng theo học tại trường Đại học Nam Cần Thơ. Anh sinh ra và lớn lên tại Lai Vung, Đồng Tháp. Hiện anh đang là ca sĩ tự do tại Thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ đảm nhiệm công việc sáng tác và hát, anh còn là một nhà hòa âm phối khí. Anh được công chúng biết đến với các sản phẩm âm nhạc như “Xin một lần ngoại lệ”, “Đèo bòng”, “Anh lại một mình”, “Muốn em là”, “Xuất giá”, “Tòng phu”… thu hút hàng triệu lượt nghe trên các trang nghe nhạc trực tuyến.

Vẻ ngoài điển trai của nam ca sĩ
Vẻ ngoài điển trai của nam ca sĩ

Cơ duyên đến với âm nhạc của nam ca sĩ 9X

Ca sĩ Keyo thường tham gia các hoạt động văn nghệ của trường từ khi còn là học sinh. Cho đến năm 2016, khi trở thành sinh viên đại học, anh tập tành học đàn guitar của một người bạn cùng phòng qua internet. Sau hai tuần, anh đệm hát được và thử phiêu một vài giai điệu. Anh bỗng thấy mình có thể phiêu ra những giai điệu lạ và bắt tai. Từ đó anh cảm thấy mình muốn sáng tác. Vào năm 2017, anh cho ra mắt sáng tác đầu tiên mang tên “Em có người yêu chưa”. Lúc này anh mới bắt đầu theo đuổi sự nghiệp sáng tác và hát.

Chàng trai luôn đam mê với nghiệp hát
Chàng trai luôn đam mê với nghiệp hát

Ca sĩ Keyo – Luôn cố gắng hết mình với công việc

Nam ca sĩ chia sẻ hiện tại anh thấy mình đang ổn dần hơn những ngày trước nhờ sự yêu thương và ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Anh chỉ thấy một chút khó khăn trong việc sáng tác. Đó là làm thế nào để bài hát sau luôn hay và tốt hơn bài trước. Cái bóng của sản phẩm cũ là áp lực cho bản thân anh. Đồng thời là nguồn động lực to lớn thúc đẩy anh phải “cháy” trong âm nhạc.

Về phương châm làm việc, anh cho rằng: “Hãy thật khi ở ngoài đời”. Khi đứng trên sân khấu hoặc màn ảnh, vẻ đẹp và sự chỉn chu cần được đề cao. Anh đang cân bằng rất tốt giữa công việc và chăm sóc bản thân. Là một người viết nhạc, anh phải luôn giữ đầu óc trong trạng thái tốt nhất có thể.

“Nếu muốn tích cực ta hãy mở lòng chân thành”
“Nếu muốn tích cực ta hãy mở lòng chân thành”

Nguồn cảm hứng sáng tác và dự định trong tương lai

Ca sĩ Keyo cho biết dòng nhạc anh đang theo đuổi không cố định. Vì anh tin vào khả năng của mình, luôn muốn thử sức với tất cả các thể loại nhạc và mọi đối tượng khán giả. Với những sáng tác của anh, cảm hứng để làm nên những tác phẩm luôn đến một cách ngẫu hứng. Anh bật mí rằng hầu hết các ca khúc của mình sáng tác chủ yếu trong lúc đang chạy xe. “Xin một lần ngoại lệ”, “Muốn em là”, “Tòng phu” là ba bài hát anh tâm đắc trong sự nghiệp. Ca khúc “Tòng phu” là câu chuyện nối tiếp ca khúc “Xuất giá” trước đó của anh. Sắp tới anh sẽ cho ra mắt sản phẩm mới mang tên “Bản chất thật”. Bài hát cũng là một câu chuyện kế tiếp của hai ca khúc “Xuất giá” và “Tòng phu”.

Ca sĩ Keyo luôn cố gắng làm mới bản thân
Ca sĩ Keyo luôn cố gắng làm mới bản thân

Showbizvn xin cảm ơn những lời chia sẻ vô cùng chân thành của ca sĩ Keyo. Chúc anh luôn nhiệt huyết với nghề và thành công với sản phẩm âm nhạc mới của bản thân nhé!

Phương Dung