Ca sĩ Doãn Hiếu – Chàng trai với khao khát sáng tác mãnh liệt

Ca sĩ Doãn Hiếu

Ca sĩ Doãn Hiếu –  Đứa trẻ lớn lên cùng cây đàn guitar cũ

Ca sĩ Doãn Hiếu tên thật là Trần Doãn Hiếu. Anh được biết đến là môt chàng trai đa tài với chất giọng ấm áp tràn đầy cảm xúc. Nam ca sĩ sinh năm 2002 quê ở Nghệ An.

Chia sẻ về hành trình âm nhạc của mình, anh nhớ về khoảng thời gian lớp 7. Bố anh được người ta cho 1 cây đàn classic cũ, là 1 người yêu đàn nên bố vui lắm. Từ niềm vui được chơi đàn của bố mà anh được truyền cảm hứng và bắt đầu học đàn. Đánh dấu sự khởi đầu cho con đường theo đuổi đam mê của riêng anh. Ra mắt công chúng chưa được bao lâu nhưng anh đã có nhiều bài hát đươc giới trẻ yêu thích như bài Nụ cười 18 20, Họ Yêu ai mất rồi,….

Ca sĩ Doãn Hiếu cùng bộ đồng phục học sinh
Ca sĩ Doãn Hiếu cùng bộ đồng phục học sinh

Con đường theo đuổi đam mê đầy gian nan

Từ những ngày đầu theo đuổi âm nhạc Ca sĩ Doãn Hiếu đã gặp vô vàn khó khăn. Anh được sinh ra trong gia đình không mấy khá giả. Nếu không có cây đàn cũ được người ta cho thì có khi anh cũng chẳng biết đến âm nhạc.

 Hết lớp 12 anh vào TP HCM theo đuổi những ước mơ của mình. Giống như bao đứa trẻ xa nhà, anh cũng có những lúc tủi thân, tự ti. Buồn vì bản thân còn nghèo, xấu lại còn không quen biết giữa thành phố rộng lớn. Nhưng sau những va chạm và trưởng thành giờ đây anh biết yêu thương bản thân và quý giá gia đình mình hơn rất nhiều.

Chàng trai tài năng với niềm đam mê âm nhạc
Chàng trai tài năng với niềm đam mê âm nhạc

Không có bài vở hay công thức nào bằng khát khao mãnh liệt được viết nhạc – Ca sĩ Doãn Hiếu

Ca sĩ Doãn Hiếu cũng biết rằng khi bước trên con đường này thì phải chấp nhận được tất cả khán giả đánh giá. Đối diện với những chỉ trích để chính bản thân anh có thể trưởng thành hơn. Nhưng dù vậy anh cũng không bao giờ quên đam mê của chính mình. “Em không bao giờ quên ước mơ hoài bão ban đầu của mình khi vào TP HCM lập nghiệp”. Khát khao thể hiện bản thân, nói lên cảm xúc của chính mình là nguồn năng lượng để anh sáng tác nên những bài hát mới.

Khát khao được sáng tác âm nhạc của mình
Khát khao được sáng tác âm nhạc của mình

 “Để viết 1 bài hát hay, mình nghĩ đầu tiên là cảm xúc của chính mình, sự khao khát được thể hiện cảm xúc! Không có bài vở hay công thức nào bằng khát khao mãnh liệt được viết nhạc của mình…”

Những thay đổi và ấp ủ trong một năm vắng bóng của anh chàng

Ca sĩ Doãn Hiếu cũng cho biết rằng trong 1 năm qua là thời gian mà anh thay đổi rất nhiều, cả ngoại hình lẫn suy nghĩ. “Em đã dần hoàn thiện hơn, dần tự tin hơn, và mạnh mẽ hơn. Em nghĩ sự trở lại của MV mới vừa ra mắt này là rất đặc biệt, không chỉ là 1 phiên bản hoàn hảo của Doãn Hiếu, mà còn lại sự đầu tư chỉnh chu bởi những ekip hàng đầu Việt Nam”.

Trở thành phiên bản hoàn hảo hơn của chính mình -Ca sĩ Doãn Hiếu
Trở thành phiên bản hoàn hảo hơn của chính mình -Ca sĩ Doãn Hiếu

Xuân Mai